Calla LiLy's Diamond

https://callalilydiamond.vn


CHỌN ĐÁ QUÝ THEO NGŨ HÀNH

Ngũ hành tương sinh, tương khắc theo một quy luật. Nếu đeo trang sức đá có màu sắc phù hợp với mệnh thì sẽ đem lại sức khỏe, may mắn, hưng vượng cho người đeo.

Ngũ hành tương sinh, tương khắc theo một quy luật. Có những quy định về nhiều mặt của ngũ hành, trong đó phải kể đến màu sắc.

Dùng trang sức lung tung, không theo màu sắc ngũ hành cho hợp với mệnh người đeo, sẽ đem lại những điều không may mắn cho họ. Ngược lại, nếu đeo trang sức đá có màu sắc phù hợp với mệnh thì sẽ đem lại sức khỏe, may mắn, thuận lợi, hưng vượng cho người đeo.

thuan thien kiem he thong ngu hanh tuong sinh tuong khac 1



1. Người mệnh THỦY nên đeo đá gì?

Người mệnh Thủy khi mua đá quý cần lưu ý:

- Tốt nhất cho người mệnh Thủy là Bạc và Đá màu trắng( đá thạch anh trắng, đá cẩm thạch trắng). Vì các màu sắc trên theo quy định của ngũ hành là thuộc Kim, mà Kim sinh Thủy nên khi đeo Bạc và Đá màu Trắng, người mệnh Thủy sẽ được tương sinh.

- Tốt thứ nhì cho người mệnh Thủy là sự Hoà hợp giữa người mệnh Thủy với màu sắc của viên đá. Đó là họ nên dùng các màu Đen, Xanh nước biển như saphiare, aquamarin, tourquoise, đá Phật Sơn….

Thứ ba, người mệnh Thủy khắc được Hỏa ( Nước sẽ dập tắt được Lửa), tức là họ dùng được các màu mà họ chế ngự được như ĐỎ, HỒNG, TÍM. ( đá cẩm thạch đỏ, đá mắt hổ đỏ, đá thạch anh tóc đỏ, đá thạch anh hồng, đá thạch anh tím)

Nên dùng: Người mệnh Thủy được đeo đá quý với các màu sắc như sau:

Được tương sinh: Đá trắng, vàng, bạc
Được tương hợp: Đá màu đen, màu xanh nước biển
Chế khắc được đá các màu: Đỏ, hồng, tím

Không nên dùng: Tuyệt đối không nên dùng các màu sau: Đá vàng sậm, nâu đất

Vì đó là màu thuộc hành Thổ. Chặn được nước lớn ở sông, ở biển tràn vào, người ta phải đắp đê điều bằng đất, đá, cát. Thổ sẽ chế ngự được Thủy. Chính vì vậy, người mệnh Thủy không nên đeo đá có các màu thuộc Thổ, sẽ bất lợi cho họ.

2. Người mệnh HỎA nên đeo đá gì?

Tính chất mệnh Hỏa:

- Đá quý loại nào cũng tỏa ra rất nhiều năng lượng tốt cho người dùng. Nhưng tốt cho người mệnh Hỏa nhất phải là đá có màu thuộc hành Mộc, tức là Xanh lá cây. Vì Gỗ khi cháy sẽ thành ngọn Lửa, nghĩa là Mộc sẽ sinh Hỏa. Chính vì vậy, đá có màu Xanh lá cây( đá thạch anh tóc xanh, đá cẩm thạch xanh, đá mắt hổ xanh) là màu đá lý tưởng mà người mệnh Hỏa nên dùng.

- Cũng như các mệnh khác, người mệnh Hỏa sẽ tốt nếu dùng đá quý có màu tương hợp, tức là cùng hành Hỏa với các màu đặc trưng của Hỏa là Đỏ, Hồng, Tím.( đá thạch anh tóc đỏ, đá mắt hổ đỏ, đá thạch anh hồng, đá thạch anh tím)

- Còn nếu họ thích dùng đá màu trắng thì cũng được, vì mệnh của họ chế khắc được màu của viên đá, tức là Hỏa khắc được Kim. Nung kim loại chảy ra thành nước- điều đó chỉ có Lửa mới làm được mà thôi!

Nên dùng: Người mệnh Hỏa được đeo đá quý với các màu sau:

Được tương sinh khi họ dùng đá màu Xanh lá cây.Được hòa hợp nếu họ dùng đá màu Đỏ, hồng, tím.Chế khắc được những viên đá có màu Trắng.

Không nên dùng:

Đá màu đen, màu xanh nước biển.

Vì đó là màu của Nước( THỦY). Khi dùng họ gặp xui, vì THỦY- HỎA giao đấu, thì phần thua sẽ thuộc về họ, bởi Nước sẽ dập tắt Lửa.

3. Người mệnh MỘC nên đeo đá gì?

Để người mệnh Mộc được khỏe mạnh, may mắn, tài lộc, phát đạt, thì việc chọn mua một viên đá hợp mệnh theo màu sắc ngũ hành là điều rất quan trọng.

Người mệnh mộc nên đeo đá quý như sau:

- Để được tương sinh: Thủy dưỡng mộc. Màu đá tốt nhất dành cho người mệnh mộc là màu của thuỷ, bao gồm: đen, xanh nước biển, xanh da trời, xanh Lam. (saphiare, aquamarin, tourquoise, đá Phật Sơn)

- Để được tương hợp: Lưỡng mộc thành Lâm. Có nhiều cây là có rừng. Hòa hợp với người mệnh Mộc chính là màu Mộc, gồm: gỗ hóa thạch, xanh lá cây.

Để chế khắc được viên đá: Người mệnh Mộc chế được Thổ gồm các màu vàng sậm, nâu đất, gỗ hóa thạch. Như vậy đeo viên đá có màu Thổ, người mệnh mộc được an toàn và không phải lo lắng.

Nên dùng: Tóm lại, người mệnh Mộc được đeo đá quý có các màu sắc:

Tương sinh: đen, xanh lam, xanh da trời, xanh nước biểnTương hợp: gỗ, xanh lá câyChế ngự: vàng sậm, nâu đất, các loại hóa thạch

Không nên dùng:

Tuyệt đối không nên dùng các loại đá màu của Kim như trắng và bạc.

Vì dao chặt được cây gỗ cho nên khi đeo trang sức với viên đá màu tượng trưng cho Kim sẽ không tốt cho người đeo. Ta nên tránh đá màu trắng cho người mệnh Mộc.

4. Người mệnh KIM nên đeo đá gì?

Người mệnh Kim nên đeo đá quý như sau:

- Tốt nhất là được tương sinh: Kim là do Thổ sinh ra. Đất sinh ra vàng bạc nên dùng các màu thuộc Thổ như vàng sậm, nâu đất, gỗ hóa thạch như đá mắt hổ vàng….

- Tốt thứ nhì là được hòa hợp: Hợp với mệnh Kim là Kim. Đó là trắng (bạc kim), vàng tươi(vàng trang sức) và bạc.

Thứ ba mới đến sự chế khắc: Kim sẽ chế khắc được Mộc. Chủ thể là người mệnh Kim sẽ chế khắc được viên đá mình đeo có các gam màu Xanh lá cây.

Tóm lại, người mệnh Kim được đeo đá quý có các màu sau:

Tương sinh: đá vàng sậm, nâu đất, mắt hổHòa hợp: đá bạc, trắng, vàng tươiChế khắc: xanh lá cây

Không nên dùng:

Đá có màu thuộc hành Hỏa như đá đỏ, hồng, tím.

Vì Hỏa khắc Kim cho nên khi đeo đá có màu tượng trưng cho lửa sẽ gây bất lợi cho chủ nhân của nó.

5. Người mệnh THỔ nên đeo đá gì?

Tính chất mệnh Thổ:

- Khi mọi vật bị đốt cháy, sẽ thành tro, bụi, đất, cát. Vậy HỎA sẽ sinh ra THỔ. Cho nên, người mệnh Thổ hãy dùng những viên đá quý có màu của Hỏa, sẽ được tương sinh. Đó là các màu: ĐỎ, HỒNG, TÍM.

- Có câu:” lưỡng Thổ thành Sơn”. Nếu họ dùng đá có màu vàng sậm, nâu đất, sẽ rất tốt cho họ, vì người và đá cùng mệnh có sự tương hợp với nhau.

Đất đá chế ngự được nước. người mệnh Thổ sẽ chế ngự được viên đá có màu của hành Thủy là đen, xanh nước biển.

Nên dùng: Người mệnh Thổ sẽ dùng được những viên đá quý có màu sắc:

Để được tương sinh: màu ĐỔ, HỒNG, TÍM (Hỏa)Để được hòa hợp: màu NÂU ĐẤT, VÀNG SẬM.(Thổ)Để chế khắc được: ĐEN, XANH NƯỚC BIỂN (Thủy)

Không nên dùng:

Đá có màu Xanh lá cây, vì đó là đá có màu của hành Mộc.

Cây sống trên đất, hút hết sự màu mỡ của đất, khiến đất suy kiệt. Người mệnh Thổ nếu dùng đá có màu Xanh lá cây sẽ bị suy yếu về sức khỏe, khó khăn về tài chính.

Các loại đá quý tượng trưng cho ngũ hành:

- Đá quý tượng trưng cho hành Mộc: đá mắt hổ xanh, đá thạch anh xanh, gỗ hoá thạch xanh lục, thạch anh tóc xanh, đá mắt mèo xanh lục, đá cẩm thạch xanh, đá Lông Công….

- Đá quý tượng trưng cho hành Hoả: đá mắt hổ đỏ, gỗ hoá thạch vân đỏ, đá ruby, đá mắt mèo đỏ, đá cẩm thạch đỏ, đá thạch anh tóc đỏ, đá thạch anh hồng, đá thạch anh tím, đá Granat, đá Mã não đỏ….

- Đá quý tượng trưng cho hành Thổ: đá mắt hổ vàng, gỗ hoá thạch vàng- nâu, đá mắt mèo vàng, đá thạch anh vàng, đá thạch anh tóc vàng, đá cẩm thạch vàng, đá Mã não vàng….

- Đá quý tượng trưng cho hành Kim: đá thạch anh trắng, đá cẩm thạch trắng, đá mắt mèo trắng, gỗ hoá ngọc trắng, đá mã não trắng….

- Đá quý tượng trưng cho hành Thuỷ: đá thạch anh khói, đá sapphire, đá thạch anh đen, đá turquoise, đá thạch anh tóc đen, đá mắt mèo đen, đá aquamarin, đá Phật Sơn, đá thiên Thạch, đá Lapiz Lazuli, đá Sugilite….

Theo internet

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây